Reviews : Identifying Features

การเดินทางหนึ่งที่เต็มไปด้วยความหวังกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นหาคําตอบที่น่าปวดเมื่อยใน “คุณสมบัติการระบุ” ของFernanda Valadez ละครเม็กซิกันที่มีศิลปะนี้เริ่มต้นเมื่อ Jesús (Juan Jesús Varela) บอกแม่ของเขา Magdalena (Mercedes Hernández) ว่าเขาจะไปทางเหนือไปยังสหรัฐอเมริกากับเพื่อนเพื่อโอกาสในการทํางาน แต่หลายเดือนผ่านไป และยังไม่มีข่าวจากเขาเลย ในที่สุด Magdalena ก็ออกเดินทางเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอ

ในภาพยนตร์หลายเรื่องเกี่ยวกับการอพยพเรื่องราวมักจะติดตามผู้ที่อยู่ในการเดินทางนั้นไปยังสถานที่ที่ดีกว่า เพื่อนหรือครอบครัวที่ทิ้งไว้ข้างหลังอาจมีเวลาหน้าจอที่จุดเริ่มต้น แต่ในไม่ช้าพวกเขาก็จางหายไปในพื้นหลังเมื่อฮีโร่หรือฮีโร่ของเราก้าวต่อไป

ใน “คุณสมบัติการระบุ” เราเห็นความกังวลและความกังวลของแม่ที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังคนหนึ่งถูกบังคับให้ทิ้งความสะดวกสบายและความคุ้นเคยของบ้านใน Guanajuato เพื่อค้นหาลูกชายของเธอ นี่ไม่ใช่การเดินทางของเธอ แต่เป็นสิ่งหนึ่งที่เธอไล่ตามความรักแม้จะมีโอกาสที่หันหน้าไปทางเธอ ลูกชายเธอตายในทะเลทรายเหรอ? หนึ่งในแก๊งค้ายาเข้าถึงตัวเขาไหม? รัฐบาลผลักดันให้ Magdalena ยอมรับลูกชายของเธอตายแล้วสายตาที่มองไม่เห็นเป็นสัญญาณของการปกปิดหรือพวกเขาเป็นระบบราชการที่ล้นหลามเบื่อที่จะแบกศพที่ไม่มีการปฏิเสธมากมาย? แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะรู้สึกทรุดโทรม แต่ไม่มีฉากของอารมณ์ที่แผ่วเบาและมีเพียงลําดับการไล่ล่าสั้น ๆ ที่จบลงเกือบจะเร็วเท่าที่มันเริ่มขึ้นภาพยนตร์ขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าผ่านการค้นหาของ Magdalena “คุณสมบัติการระบุ” มีคุณภาพคลั่งไคล้ที่ละเอียดอ่อนซึ่งเป็นความยับยั้งชั่งใจในการเป็นพยานถึงความน่ากลัวที่ไม่อาจกล่าวได้ซึ่งต้องเผชิญกับคนอื่น ๆ นับไม่ถ้วนที่ต้องอยู่เงียบ ๆ ดูหนังมาสเตอร์

Valadez ซึ่งร่วมเขียนบทกับAstrid Ronderoสร้างความสมดุลให้กับความตึงเครียดที่น่าทึ่งนี้โดย dabbling กับความสมจริงขลังและภาพอื่น ๆ บางฉากดูบิดเบี้ยวเล็กน้อยหรือแพทย์เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจของแม่ในทางอวัยวะภายใน ตัวอย่างเช่นมีฉากที่ตั้งโดยไฟที่มอง oversaturated ในสีแดงความเข้มการเผาไหม้ผ่านหน้าจอเช่นเดียวกับตัวละครหนึ่งหันไปใช้ความรุนแรงเพื่อความอยู่รอด ในอีกฉากหนึ่งเมื่อ Magdalena ปรึกษาผู้อาวุโสพื้นเมืองเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอเราจะเห็นสิ่งที่พวกเขาเห็น: นิมิตของเงาที่มีเขาหางพร่ามัวด้วยเปลวไฟที่เผาไหม้ไปข้างหลัง มันไม่ใช่ลางดี เช้าวันหนึ่ง Magdalena หวนระลึกถึงช่วงเวลาที่ลูกชายของเธอมาหาเธอเพื่อบอกเธอว่าเขากําลังจะจากไป ครึ่งหนึ่งของสีจะจางหายไปโดยหน้าต่างสกปรก แต่เขาจะแสดงในรายละเอียดที่คมชัด เธอถูกหลอกหลอนโดยช่วงเวลาที่ตอนนี้ดูเหมือนจะจางหายไปรอบ ขอบ แต่ที่ศูนย์กลางของมันลูกชายของเธอยืนแช่แข็งในเวลาและหน่วยความจํา เช่นเดียวกับใน Issa López ของ “เสือไม่กลัว”ความรุนแรงของ cartel ที่มี plagued เม็กซิโกในปีที่ผ่านมาจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังที่ยอดเยี่ยมของความชั่วร้าย. ผู้คนกลัวที่จะยอมรับหรือแม้แต่พูดเสียงดังเกี่ยวกับอาชญากรรม ทุกคนถูกสอนให้ยอมรับการถูกบังคับให้อยู่ในชีวิตของพวกเขา มีฉากที่สถานีขนส่งที่ Magdalena พยายามหาคําตอบเมื่อคนแปลกหน้าใจดีบอกเธอว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอผ่านประตูของแผงขายของในห้องน้ํา ราวกับว่าห้องน้ําหญิงเป็นพื้นที่ปลอดภัยเพียงพื้นที่เดียวห่างจากผู้ชายและความรุนแรงของพวกเขา แรงนี้รู้สึกมีพลังเหนือธรรมชาติเกือบเมื่อผู้หญิงบอกว่า บริษัท รถบัสสูญเสียรถบัสและผู้โดยสารทั้งหมดเพียงกระเป๋าเดินทางของพวกเขามาถึงสถานี บ่อยครั้งที่ Magdalena ได้รับความช่วยเหลือจากกระซิบและคําเตือนนําทางการค้นหาที่เป็นไปไม่ได้ของเธอ ดูการ์ตูน

เส้นทางของคําแนะนําเหมือนเกล็ดขนมปังนี้ยังเลเยอร์ในพื้นผิวของความกลัวที่เร่งรีบต่อภาพยนตร์ ในการเดินทางของเธอเธอได้พบกับมิเกล (David Illescas) ผู้ถูกเนรเทศล่าสุดจากสหรัฐอเมริกาที่ทําให้เธอนึกถึงลูกชายของเธอ ในการเดินทางกลับลงใต้เขาข้ามพรมแดนทหารในสิ่งที่รู้สึกเหมือนเป็น Emmanuel Lubezki-esque ที่น่าเกรงขาม กล้องตามหลังของมิเกลในขณะที่เขาและคนอื่น ๆ เดินไปยังเม็กซิโกผ่านอุโมงค์คอนกรีตเย็น หลังจากคอขวดแน่นและแออัดเล็กน้อยเขาดูเหมือนจะอยู่บนเส้นทางของตัวเองที่เดินในอากาศยามค่ําคืนที่มืด จากนั้นเขามองผ่านไหล่ขวาของเขาที่ทะเลเบลอของไฟท้ายสีแดงเรียงรายขึ้นเพื่อข้ามพรมแดนกลับไปยังเม็กซิโก มันเป็นเครื่องเตือนใจว่าโศกนาฏกรรมส่วนตัวของ Magdalena และตอนนี้ Miguel เป็นเพียงหนึ่งในคนอื่น ๆ นับไม่ถ้วน ในขณะนี้มิเกลอยู่คนเดียวแยกทางร่างกายออกจากส่วนที่เหลือและโดดเดี่ยวจากสถานการณ์ของเขา
เมื่อโตขึ้นเป็นลูกของผู้อพยพฉันได้รับการสอนว่าการมาสหรัฐอเมริกาเป็นสิ่งที่ดีเสมอแม้ว่ามันจะยาก มันไม่ได้จนกว่าฉันจะอายุมากขึ้นที่ฉันเริ่มตระหนักถึงอารมณ์และจิตใจที่ใช้เวลากับครอบครัวจํานวนมากและนั่นคือถ้าผู้ที่ออกจากบ้านทําให้มันไปอีกด้านหนึ่งเลย ฉันสังเกตเห็นรอยแผลเป็นระหว่างครอบครัวที่แยกจากกันด้วยพรมแดนการปลดผีสิงจากทุกคนที่คุณเคยรักและทุกสิ่งที่คุณเคยรู้ มันเป็นความเจ็บปวดที่ไม่หายไปอย่างง่ายดายถ้ามันหายไปเลย ในมือของ Valadez, นักถ่ายภาพยนตร์Claudia Becerril Bulos, และทีมเสียงของภาพยนตร์และนักแต่งเพลง Clarice Jensen, “คุณสมบัติการระบุ” ลอกกลับที่ซุ้มความรู้สึกที่ดีของการเล่าเรื่อง “มาถึงอเมริกา” สําหรับความเป็นจริงที่เจ็บปวดมากขึ้นหนึ่งที่รู้สึกสูงชันสดในน้ําตาปวดใจและพาดหัวข่าว มันเป็นภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่อย่างกล้าหาญเผชิญหน้ากับทั้งรัฐบาล uncaring ทั้งสองด้านของชายแดนและ cartels ที่ได้วิปริตพื้นที่เหล่านี้เข้าไปในสิ่งที่ฝันร้าย, ในขณะที่ยังไว้อาลัยค่าใช้จ่ายของมนุษย์ของการสูญเสียคนที่คุณรักเพื่อความไม่แน่นอนและคนที่จะไม่ทําให้มันกลับบ้านอีกครั้ง. ดูหนังใหม่ออนไลน์ฟรี